close

Lãnh đạo PVN kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh ở BSR

Ngày 3/11, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có buổi làm việc kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh, công tác triển khai dự án NCMR NMLD Dung Quất, tiến độ cổ phần hóa tại Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Dẫn đầu đoàn công tác có Thành viên HĐTV PVN Phan Đình Đức, Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng cùng đại diện các ban chuyên môn PVN. Về phía BSR có Chủ tịch HĐTV Nguyễn Hoài Giang, Tổng giám đốc Trần Ngọc Nguyên; Thành viên HĐTV, Ban Tổng giám đốc BSR và đại diện các ban chức năng BSR.

 

Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh

Báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh BSR 10 tháng qua, Tổng giám đốc Trần Ngọc Nguyên cho biết: Giá dầu thô bình quân trong năm nay khoảng 52,44 USD/thùng, ít biến đổi đột biến so với các năm trước và có xu hướng tăng giá cộng thêm NMLD Dung Quất hoạt động ổn định, công suất tối ưu (bình quân 106-108%) nên kết quả sản xuất và kinh doanh rất tốt.

Tính hết 10 tháng, sản lượng sản xuất đạt 4,9 triệu tấn; tiêu thụ 4,9 triệu tấn. Doanh thu đạt 63,3 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 7,44 nghìn tỷ đồng. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ ROE là 16,09% (9 tháng 2016 là 3,66%); Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu ROS là 10,07% (9 tháng 2016 là 2,24%); Tỷ suất lợi nhuận trên tài sản ROA là 9,1% (9 tháng 2016 là 2,02%).

Công tác tối ưu hóa, nghiên cứu khoa học được chú trọng. Giá trị tiết kiệm 9 tháng là 576,3 tỷ đồng, vượt 21,9% so với chỉ tiêu năm 2017 đề ra (472,9 tỷ).

 

Thành viên HĐTV PVN Phan Đình Đức phát biểu tại buổi làm việc

Đối với công tác cổ phần hóa, BSR sẽ IPO trong quý IV/2017 theo kế hoạch. Hiện tại BSR/tư vấn đang đẩy mạnh công tác truyền thông, xây dựng kế hoạch IPO, gửi Thư mời nhà đầu tư tham gia mua cổ phần và đầu tư vào BSR đến các nhà đầu tư là các Ngân hàng, các Quỹ đầu tư trong và ngoài nước.

Bộ Công Thương đã phê duyệt giá trị doanh nghiệp BSR để cổ phần hóa là hơn 72 nghìn tỷ đồng. PVN/BSR đã báo cáo Bộ Công Thương về phương án cổ phần hoá BSR từ tháng 7/2017. Bộ Công Thương đã trình Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt phương án cổ phần hóa Công ty BSR vào đầu tháng 8/2017. Sau đó, Văn phòng Chính phủ và Bộ Công Thương đã có các công văn gửi Tập đoàn Dầu khí Việt Nam yêu cầu cập nhật Phương án cổ phần hóa BSR và báo cáo trước ngày 03/11/2017.

 

BSR chúc mừng Thành viên HĐTV PVN Phan Đình Đức tái cử chức Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Tập đoàn

Dự án NCMR NMLD Dung Quất đã triển khai được 30 tháng/78 tháng kể từ thời điểm phát hành Hồ sơ mời thầu FEED (27/4/2015). Đến nay, dự án đã hoàn thành thiết kế tổng thể FEED ngày 24/3/2017. Công tác chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng hoàn thành 99,7%; Hợp đồng Tư vấn thẩm tra thiết kế FEED bắt đầu thực hiện từ ngày 18/9/2017, dự kiến hoàn thành báo cáo thẩm tra trong tháng 11/2017 và là cơ sở để thực hiện Hợp đồng tư vấn thẩm tra dự toán. Hợp đồng Tư vấn thẩm tra dự toán đã được ký, dự kiến hoàn thành báo cáo thẩm tra trong tháng 12/2017.

Gói thầu EPC đã hoàn thành sơ tuyển danh sách ngắn nhà thầu, hồ sơ mời thầu giai đoạn 1 đã hoàn thành.

Sau khi nghe ý kiến của BSR và các ban chuyên môn PVN, Phó tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng yêu cầu BSR triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Mục tiêu năm 2017 của BSR bên cạnh sản xuất kinh doanh là IPO. So với các đơn vị khác trong ngành thì BSR đang đi nhanh hơn nhưng chậm hơn so với kế hoạch. Công tác truyền thông cũng phải được chú ý, luôn gắn liền với kế hoạch IPO.

Về dự án NCMR, Phó Tổng giám đốc PVN nhận định: Có một vài phần việc còn chậm nhưng chậm lại có cái hay. Hay ở chỗ là chúng ta có cơ hội nghiên cứu thấu đáo, ví dụ nghiên cứu tối ưu hóa công nghệ, cơ cấu sản phẩm hóa dầu…, và dự án NCMR cũng cần phải có chiến lược riêng.

Cuối cùng, Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng lưu ý BSR cần quản trị chi phí thật tốt và đẩy mạnh tái cấu trúc.

Kết luận buổi làm việc, Thành viên HĐTV PVN Phan Đình Đức yêu cầu BSR cần đẩy mạnh nghiên cứu thương mại dầu thô và sản phẩm; chuẩn bị tốt các phương án sản xuất kinh doanh sau cổ phần hóa. Về dự án NCMR, Thành viên HĐTV PVN đưa ra ý kiến có thể mời một số đối tác ngân hàng đang quan tâm IPO của BSR sắp xếp vốn cho dự án NCMR NMLD Dung Quất.

Đức Chính – Ngọc Lâm