close

KCM triển khai học bổng “Gieo hạt giống tương lai”

Với khẩu hiệu hành động: “Mọi cây đại thụ đều bắt đầu từ một hạt mầm nhỏ bé”, bắt đầu từ năm 2017, Công ty Khí Cà Mau (KCM) đã triển khai chương trình học bổng “Gieo hạt giống tương lai” đến các em học sinh THPT trên toàn địa bàn tỉnh Cà Mau, góp phần giúp các em yên tâm học tập, phấn đấu vượt qua hoàn cảnh để vươn lên trong cuộc sống.

Thực hiện lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm trồng cây, Vì lợi ích trăm năm trồng người”, học bổng “Gieo hạt giống tương lai” sẽ quyên góp và thực hiện hai nội dung hỗ trợ thiết thực.

Một là chương trình trao học bổng trong thời gian học đại học diễn ra hàng năm, KCM sẽ trao 5 suất học bổng mới với trị giá 15 triệu đồng/năm và duy trì học bổng đó trong suốt thời gian các em học đại học với học lực tốt.

Cụ thể, khi thi đậu đại học chính quy vào một trong các trường đại học: Bách khoa TP HCM, Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, Công nghiệp TP HCM, Dầu khí, Mỏ địa chất, Ngoại thương TP HCM, tất cả các sinh viên Cà Mau có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi đều được quyền gửi hồ sơ đến KCM để được phỏng vấn, xét tặng học bổng.

Nhằm tạo động lực để các em cố gắng trong suốt thời gian học đại học, học bổng sẽ được duy trì khi các em đạt điểm trung bình mỗi học kỳ từ 7,5 trở lên trên thang điểm 10 (đối với các hệ điểm khác sẽ được quy đổi tương đương). Nếu chỉ một học kỳ không đạt điều kiện trên, học bổng cho các học kỳ sau sẽ không được duy trì nữa.

Đoàn KCM thăm Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau

Hai là chương trình dành cho các học sinh lớp 10, 11, 12 có học lực khá, giỏi trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Với mục tiêu giới thiệu cho các em về công trình tổ hợp Khí – Điện – Đạm Cà Mau, từ đó góp phần vun đắp tình yêu và niềm tự hào về quê hương, định hướng chọn nghề nghiệp tương lai cho thế hệ trẻ, KCM sẽ tổ chức 2 đợt “Mời làm khách danh dự” công trình khí, dự kiến sẽ tổ chức vào đầu tháng 9 và tháng 2 hằng năm. Các em học sinh sẽ được tham quan công trình khí, tìm hiểu về công việc của các anh chị làm việc ở đây thông qua buổi trao đổi, trò chuyện cùng CBCNV công ty, đặc biệt là các anh chị đã sinh ra, lớn lên tại Cà Mau và hiện đang làm việc tại KCM.

Qua chương trình, KCM hy vọng sẽ góp phần truyền niềm say mê học tập để các em tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình, trở thành những công dân có ích cho xã hội, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày một giàu đẹp hơn, thêm mong muốn trở thành những người lao động trong sự nghiệp phát triển ngành công nghiệp khí.

Ngoài ra, nằm trong chương trình hành động vì đời sống cộng đồng, vừa qua Đoàn cơ sở KCM đã phối hợp với Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) tại TP HCM và Chi nhánh NCB tại Cà Mau thực hiện chương trình thiện nguyện tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau (ấp Cây Trâm, xã Định Bình, TP Cà Mau) và chùa Thiền Tôn (ấp Bến Bảo, xã Quách Phẩm Bắc, huyện Đầm Dơi).


Thăm và tặng quà tại chùa Thiền Tôn

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau hiện đang tiếp nhận, quản lý, chăm sóc và nuôi dưỡng 108 trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người cao tuổi neo đơn, người khuyết tật và các đối tượng bảo trợ xã hội khác. Tại Trung tâm, Đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà cho một mẹ Việt Nam Anh hùng, một cụ cao niên (107 tuổi) và hơn 60 em nhỏ.

Tại chùa Thiền Tôn, đoàn đã tặng 100 phần quà bao gồm gạo và tập vở cho các em nhỏ đang được chùa cưu mang. Tổng giá trị các phần quà trong chương trình gần 30 triệu đồng (trong đó ngân hàng NCB tài trợ 25 triệu đồng, Đoàn thanh niên KCM đóng góp 5 triệu đồng và hỗ trợ trong công tác đầu mối, mua quà và tổ chức chương trình).

PV