close

Hội Dầu khí Việt Nam làm việc với PVEP

Ngày 18/5 tại Hà Nội, Đoàn công tác của Hội Dầu khí Việt Nam do Chủ tịch Ngô Thường San dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) trao đổi, góp ý về các giải pháp tháo gỡ khó khăn của PVEP trong giai đoạn hiện nay.

Tham dự buổi làm việc về phía Hội Dầu khí Việt Nam có Phó Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Nguyễn Văn Minh, Tổng thư ký Hội Nguyễn Huy Quý. Về phía PVEP có Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải, các đồng chí lãnh đạo trong Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc.

Hai bên đã bàn bạc, trao đổi về các hoạt động thúc đẩy hợp tác giữa Hội Dầu khí Việt Nam và PVEP trong thời gian vừa qua. Đồng thời, lãnh đạo hai bên đã trao đổi các ý kiến về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho PVEP trong giai đoạn hiện nay.


Hội Dầu khí Việt Nam làm việc với PVEP

Trao đổi tại buổi làm việc, Tổng giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải bày tỏ, việc tăng cường phối hợp giữa Hội Dầu khí Việt Nam và PVEP sẽ phát huy được trí tuệ và kinh nghiệm của các chuyên gia kỳ cựu của ngành Dầu khí đang công tác tại Hội để tư vấn, tham mưu cho lãnh đạo PVEP về các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vượt qua giai đoạn hiện nay khi toàn ngành Dầu khí đang chịu ảnh hưởng nặng nề của cuộc khủng hoảng suy giảm giá dầu suốt thời gian qua.

Bên cạnh những khó khăn to lớn do tình trạng giá dầu ở mức thấp kéo dài, hoạt động sản xuất kinh doanh của PVEP phải đối mặt với những thách thức nan giải như các mỏ dầu suy giảm sản lượng tự nhiên; Hệ quả của việc cắt giảm đầu tư trong thời gian qua cho công tác tìm kiếm thăm dò; Áp lực về nguồn vốn và cân đối tài chính cho các hoạt động sản xuất kinh doanh đối với PVEP và các dự án hết sức gay gắt, các nút thắt về cơ chế, chính sách đối với doanh nghiệp thăm dò khai thác trong điều kiện hiện nay chưa được tháo gỡ kịp thời.

Trước sức ép lớn về cân đối dòng tiền do tác động xấu từ giá dầu, PVEP đã đưa ra rất nhiều giải pháp, trong đó đầu tiên là việc tổ chức triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh theo các kịch bản giá dầu khác nhau phù hợp với thực tế và thay đổi tư duy quản trị, coi công tác tài chính làm trọng tâm, ưu tiên hàng đầu, kế đến lần lượt là công tác khai thác và thăm dò.

Theo đó, PVEP đã thực hiện tiết giảm đầu tư, chi phí trên tất cả các mặt hoạt động, đảm bảo hoạt động của PVEP ở mức tối ưu nhất có thể; Đảm bảo tính thanh khoản và dòng tiền của các dự án. PVEP cũng đã chủ động đề xuất nhiều kiến nghị và đưa ra các giải pháp cụ thể cả trong ngắn hạn và dài hạn, đồng thời thành lập các tổ công tác đặc biệt trực tiếp làm việc với các cơ quan chức năng để tháo gỡ các khó khăn trước mắt và lâu dài cho hoạt động thăm dò khai thác, đặc biệt là những vướng mắc trong cơ chế tài chính.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Ngô Thường San cam kết với lãnh đạo PVEP trong thời gian tới, Hội Dầu khí Việt Nam sẽ tăng cường trao đổi, bàn bạc giữa các chuyên gia trong Hội, các chuyên gia kinh tế, các nhà hoạch định chính sách để đưa ra các giải pháp, ý kiến nhằm tư vấn, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho PVEP nói riêng cũng như các đơn vị khác trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung.

Hiền Anh