close

Đảng bộ Biển Đông POC giao lưu với Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải Quân

 
Kỷ niệm 72 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2016), tại Nhơn Trạch – Đồng Nai, Đảng bộ Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (Biển Đông POC) đã tổ chức thăm hỏi và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải Quân.

Tham dự buổi gặp mặt giao lưu, về phía Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải Quân có đồng chí Chuẩn đô đốc Lương Việt Hùng – Tư lệnh; Đại tá Phạm Khắc Lượng – Phó Tư lệnh cùng Lãnh đạo các Phòng Chính trị; Hậu cần; Kỹ thuật; Tham mưu; Tác chiến và nhiều đồng chí đại diện Lãnh đạo, Chỉ huy các Lữ đoàn trực thuộc như 167, 125, căn cứ 66,… Về phía Công ty có đồng chí Trần Hồng Nam – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc và 45 đảng viên Đảng bộ Biển Đông POC.

Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân trực thuộc Quân chủng Hải quân là Bộ Tư lệnh tác chiến hải quân độc lập quản lý và bảo vệ vùng biển từ Nam Bình Thuận đến Bạc Liêu và thềm lục địa phía Nam, trong đó có khu vực trọng điểm là vùng biển có các cụm kinh tế – khoa học – dịch vụ (gọi tắt là DK1) thuộc thềm lục địa phía Nam, trong đó bao gồm vùng biển tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là nơi đặt các giàn khai thác Hải Thạch và Mộc Tinh của Biển Đông POC.

12_2016_1482669856

Đảng bộ Biển Đông POC giao lưu cùng Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải Quân

Tại buổi giao lưu, đại diện Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải Quân đã báo cáo vắn tắt tình hình chính trị biển đảo trong năm 2016, các vấn đề mới, diễn biến phức tạp trong khu vực, quan điểm trên mặt trận chính trị ngoại giao ở Biển Đông cũng như các vấn đề liên quan đến việc phát triển thăm dò và khai thác dầu khí của nước láng giềng trong khu vực.

Đại diện Công ty – Tiến sỹ Trần Hồng Nam – báo cáo tóm tắt về tình hình sản xuất kinh doanh 2016 của Biển Đông POC, trong đó nhấn mạnh về những kết quả đặc biệt nổi bật mà Công ty đã đạt được trong năm, đó là: Ngày 26/7/2016 Biển Đông POC đã đạt được mốc khai thác 5 tỷ m3 khí, năm 2016 sản lượng khai thác là 2,1 tỷ m3 khí và 571 nghìn tấn condensate, doanh thu đạt 480 triệu đô la Mỹ. Đây cũng là năm đầu tiên Biển Đông POC thực hiện chiến dịch dừng giàn để bảo dưỡng (TAR) kể từ khi đưa vào khai thác năm 2013 đến nay, với thời gian dừng giàn được rút ngắn 72 giờ, tiết kiệm được 1,6 triệu USD. Với những kết quả như vậy đã đưa Biển Đông POC lên là đơn vị khai thác khí lớn thứ 2 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và là một trong số ít các đơn vị của Tập đoàn hoàn thành xuất sắc tất cả các chỉ tiêu kế hoạch về doanh thu và lợi nhuận năm 2016, xứng đáng là một trong năm đơn vị của Tập đoàn được vinh dự nhận Bằng khen của Chính phủ.

Tổng Giám đốc Trần Hồng Nam khẳng định: Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải Quân là đơn vị hợp tác ngay từ những năm đầu thành lập Biển Đông POC cho đến nay với nhiệm vụ là bảo vệ an ninh cho các giàn khai thác dầu khí Hải Thạch và Mộc Tinh của Biển Đông POC. Với mối quan hệ chặt chẽ và đoàn kết giữa hai đơn vị, Biển Đông POC luôn coi trọng sự hỗ trợ của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải Quân trong việc duy trì tốt khả năng sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hoạt động sản xuất kinh doanh trên các giàn khai thác. Sự hiện diện của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải Quân tại vùng biển có các giàn khai thác của Biển Đông POC được xem như một bộ phận của Công ty có cùng mục tiêu và lý tưởng, CBNV Biển Đông POC vì thế cũng luôn có được sự yên tâm sản xuất với niềm tin tuyệt đối vào sự an toàn trong điều kiện lao động sản xuất ngoài khơi.

Các hoạt động giao lưu thể thao cuối ngày đã khiến buổi gặp gỡ trở lên sôi nổi và gần gũi, thân tình hơn. Công ty rất mong những hoạt động như thế này được diễn ra thường xuyên và cũng nhân dịp 72 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam xin được gửi lời chúc đến các cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải Quân những lời chúc tốt đẹp nhất và chúc cho mối quan hệ của hai đơn vị ngày càng bền chặt hơn.

Liên Hằng