close

Công đoàn Industry All thăm và làm việc với Công đoàn Dầu khí Việt Nam

Ngày 18/3, tại Trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (18 Láng Hạ, Hà Nội), Chuyên gia Công đoàn Công nghiệp và Sản xuất toàn cầu (Industry All) Yoon Hyowon tại Châu Á – Thái Bình Dương đã tới thăm và làm việc với lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đón tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nghiêm Thùy Lan – Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các Ban/Văn phòng Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan đã nồng nhiệt chào mừng Đoàn Công đoàn Công nghiệp và Sản xuất toàn cầu do ông Yoon Hyowon làm đại diện đã đến thăm và làm việc tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đồng chí cũng giới thiệu với Đoàn những thông tin cơ bản về tình hình hoạt động sản xuất-kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam – tập đoàn kinh tế trụ cột của Việt Nam cũng như những thành tích mà Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã đạt được trong hơn 26 năm hình thành và phát triển, đặc biệt các hoạt động công đoàn luôn đổi mới, hướng các hoạt động về cơ sở, đi vào chiều sâu, bảo đảm thiết thực, phù hợp với nguyện vọng của người lao động.

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan đã trao đổi với đoàn công tác về hoạt động Công đoàn Dầu khí trong phong trào sản xuất kinh doanh, cải tiến kỹ thuật, phát động thi đua trên các công trình trọng điểm của ngành dầu khí, thực hiện công tác an sinh xã hội…. với những khó khăn, thử thách mà người lao động dầu khí đang nỗ lực vượt qua trong giai đoạn khủng hoảng giá dầu.

Cũng tại buổi làm việc, Công đoàn hai bên đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, nội dung hoạt động công đoàn cùng quan tâm. Công đoàn hai bên sẽ sớm đẩy nhanh tăng cường quan hệ hợp trong thời gian tới thông qua các chuyến thăm làm việc, trao đổi kinh nghiệm; mở các lớp tập huấn với một số chuyên gia năng lượng nước ngoài giảng dạy, cán bộ công đoàn Dầu khí sẽ được hiểu biết thêm về mô hình tổ chức và hoạt động Công đoàn thành viên khác của Industry All; các hoạt động giao lưu, học hỏi về giao tiếp, kỹ năng đàm phán, thương lượng tập thể, toàn cầu hóa và vai trò của công đoàn;

Phối hợp tổ chức tập huấn nghiệp vụ về nâng cao năng lực lãnh đạo cho cán bộ công đoàn Dầu khí đặc biệt là cán bộ công đoàn nữ, nâng cao nhận thức về Luật lao động, về an toàn vệ sinh lao động, công tác nữ công, tài chính, kỹ năng vận động thuyết phục để phát triển đoàn viên…

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan cũng mong muốn đề nghị với Công đoàn công nghiệp và sản xuất toàn cầu thúc đẩy hợp tác thông qua các hoạt động trao đổi, chia sẻ thông tin, ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế.


Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan tặng quà lưu niệm đến ông Yoon Hyowon

Thay mặt Công đoàn Công nghiệp và Sản xuất toàn cầu, ông Yoon Hyowon đã cảm ơn sự tiếp đón trọng thị cũng như những tình cảm của lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam đối với đoàn. Ông Yoon Hyowon đánh giá cao về những kết quả đã đạt được của Công đoàn Dầu khí Việt Nam đặc biệt là phát triển vai trò của phụ nữ trong tổ chức công đoàn. Đồng thời, ông mong muốn Công đoàn Dầu khí ngày càng phát triển hơn nữa, sớm trở thành thành viên của Công đoàn Industry All đầu tiên ở Việt Nam.

Nguyễn Hoan