close

Chủ tịch Tập đoàn Gazprom làm việc với Petrovietnam

Chiều ngày 4/10/2013, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Việt Nam, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Gazprom Ông Miller A.B đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Chủ tịch Hội đồng Thành viên Phùng Đình Thực và Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu.

Trao đổi tại cuộc gặp, Chủ tịch HĐTV  Phùng Đình Thực và Tổng giám đốc Tập đoàn Đỗ Văn Hậu đã thông báo với đoàn công tác của Gazprom những kết quả đã đạt được của PVN trong các năm qua, đặc biệt là những nỗ lực của PVN trong thực hiện những cam kết đã ký. Đồng thời, hai bên đã trao đổi, đánh giá lại kết quả hợp tác trong thời gian vừa qua và đưa ra các giải pháp để đẩy mạnh triển khai những dự án đã ký kết. Bên cạnh việc tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thăm dò khai thác dầu khí, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt nam đánh giá cao các đề xuất của phía Gazprom về việc mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực lọc dầu, cung cấp khí LNG, sử dụng khí nhiên liệu cho xe ô-tô ở Việt Nam và nghiên cứu khoa học, đào tạo phát triển nguồn nhân lực.

Ông Miller A.B cho rằng, với sự phát triển mạnh mẽ của ngành năng lượng ở Việt Nam, Gazprom sẽ đầu tư nhiều dự án vào Việt Nam và PVN mong muốn hỗ trợ thúc đẩy hoạt động của Gazprom tại Việt Nam.

Tại cuộc gặp, hai bên thống nhất sẽ thúc đẩy đàm phán Thỏa thuận khung (HOA) và Thỏa thuận Liên Chính phủ về việc Gazprom Neft – Công ty thành viên của Gazprom tham gia vào nâng cấp mở rộng dự án Nhà máy Lọc dầu Dung quất. Nhân dịp này, Chủ tịch Miller A.B. và Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu đã ký Thoả thuận về các nguyên tắc cơ bản thành lập Công ty Liên doanh giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Gazprom về đầu tư vào lĩnh vực sử dụng khí nhiên liệu cho xe ô-tô ở Việt Nam.

Ch-t-ch-T-p-doan-Gazprom-lam-vi-c-v-i-Petrovietnam_width-300

Lãnh đạo Petrovietnam và Gazprom đều nhất trí sẽ tích cực triển khai và mở rộng hoạt động ở Việt Nam và Liên Bang Nga. Phía Gazprom sẽ tiếp tục triển khai chương trình thăm dò thẩm lượng tiếp theo tại lô thềm lục địa Việt Nam, đồng thời cam kết tích cực thúc đẩy  việc mở rộng hoạt động cho Liên doanh giữa PVN và Gazprom (Gazpromviet) tại Liên bang Nga.