close

Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1: Hoàn thành các kế hoạch trọng tâm năm 2018

Mặc dù đối mặt với nhiều vướng mắc, khó khăn nhưng nhìn chung, Ban QLDA Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 đã hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch 2018 đã được Tập đoàn phê duyệt.

Ngày 03/1, tại Hậu Giang, Ban QLDA Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 đã tổ chức lễ thành công Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch 2019. Tham dự Hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng giám đốc PVN, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam và đại diện các Ban/VP của Tập đoàn.

Về phía lãnh đạo Ban QLDA Sông Hậu 1 có đồng chí Hồ Xuân Hiền, Trưởng ban QLDA; các đồng chí Phó Trưởng ban QLDA: Phạm Xuân Diệu, Hồ Hữu Triển, Trần Quốc Hoàn, Nguyễn Anh Tuấn; đồng chí Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Thị Xuân Hồng cùng các đồng chí trong Đảng ủy, lãnh đạo ban QLDA, các phòng chức năng, các tổ chức đoàn thể và đông đảo CBCNV của Ban.

Hội nghị Tổng kết công tác 2018, kế hoạch năm 2019 của Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1

Về kết quả công tác năm 2018, báo cáo của đồng chí Trưởng ban QLDA Hồ Xuân Hiền cho thấy, trong năm qua, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng nhìn chung, Ban QLDA Sông Hậu 1 đã hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch năm đã được Tập đoàn phê duyệt.

Cụ thể, tổng tiến độ lũy kế của dự án đến cuối năm 2018 ước đạt trên 70%. Công tác thiết kế Lò hơi và thiết bị phụ trợ, Tuabin máy phát và thiết bị phụ trợ hoàn thành theo kế hoạch. Công tác thi công xây dựng, kết cấu nhà máy chính đã đạt 90%. Ngoài ra, lũy kế công tác lắp đặt Lò hơi số 1 đạt 90%, Lò hơi số 2 đạt 85% khối lượng tổng thể; Lũy kế hoàn thành 75% khối lượng hạng mục Sân phân phối 500kV;…

Trưởng ban QLDA Hồ Xuân Hiền báo cáo tại Hội nghị

Tuy nhiên, so với tiến độ chung của dự án thì vẫn còn đang bị chậm so với yêu cầu mà nguyên nhân chính là do vướng mắc cơ chế, chính sách đặc thù; do công tác lựa chọn nhà thầu phụ cho Hạng mục FGD phức tạp và kéo dài. Mặc dù đến nay đã hoàn thành việc lựa chọn nhà thầu cho hạng mục này nhưng đã làm ảnh hưởng lớn đến mốc bàn giao tổ máy số 1.

Đặc biệt, trong năm 2018, giá trị giải ngân, thực hiện đầu tư của dự án cơ bản đạt kế hoạch năm đã được duyệt. Ban QLDA đã phối hợp với Tổng thầu LILAMA, các Nhà thầu phụ kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến nghiệm thu, thanh toán, đảm bảo dòng tiền cho các nhà thầu thi công trên công trường. Đây cũng chính là mấu chốt quan trọng để đẩy nhanh tiến độ dự án trong thời gian qua.

Các hoạt động khác của Ban QLDA: tiết giảm chi phí; công tác lao động, đào tạo, an sinh xã hội,… được quan tâm thực hiện và đạt được những thành quả tích cực.

Phó Trưởng ban QLDA Phạm Xuân Diệu

Về kế hoạch nhiệm vụ năm 2019, trên cơ sở nội dung được các Ban chuyên môn Tập đoàn góp ý, thống nhất và trình lãnh đạo Tập đoàn xem xét phê duyệt, Ban QLDA cập nhật làm cơ sở triển khai thực hiện. Cụ thể, kế hoạch tổng tiến độ lũy kế đến ngày 31/12/2019 của dự án đạt 85%.

Trong đó, mục tiêu là hoàn thành công tác thiết kế; Hoàn thành công tác mua sắm, chế tạo thiết bị Tổ máy số 1 và Tổ máy số 2 (ngoại trừ công việc liên quan hệ thống FGD); Về công tác xây dựng: Hoàn thành 100% thi công, xây dựng kết cấu khu vực nhà máy chính; Công tác lắp đặt tổ máy 1: Lũy kế đạt 100% khối lượng lắp đặt Lò hơi Tổ máy số 1, đạt 100% khối lượng lắp đặt Turbine máy phát Tổ máy số 1; Tổ máy 2: Lũy kế đạt 100% khối lượng lắp đặt Lò hơi Tổ máy số 2; đạt 88% khối lượng lắp đặt Turbine máy phát Tổ máy số 2;

Theo kế hoạch, vào tháng 6/2019, dự án sẽ nhận điện ngược, hoàn tất công tác chạy thử một số hệ thống như: hệ thống xử lý nước cấp, hệ thống cấp dầu DO, hệ thống khí nén, điều hòa thông gió,..

Chủ tịch Công đoàn Ban QLDA Nguyễn Thị Xuân Hồng

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hồng – Chủ tịch Công đoàn Ban QLDA đã trình bày báo cáo của BCH Công đoàn Ban QLDA về tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể năm 2018 với các nội dung về kết quả thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến quyền, lợi ích của người lao động năm 2018.

Nhìn chung, Thoả ước lao động tập thể trong năm qua đã được người sử dụng lao động thực hiện đầy đủ các cam kết đã ký giữa 2 bên, người lao động và người sử dụng lao động hài lòng với kết quả thực hiện Thoả ước lao động tập thể, các chế độ chính sách được đảm bảo, các quyền lợi được thực hiện kịp thời, đúng quy định.

Ngoài ra, Hội nghị cũng đã nghe trình bày về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở qua báo cáo của đồng chí Phó Trưởng ban QLDA Phạm Xuân Diệu; Báo cáo công khai tài chính trích lập và sử dụng Quỹ khen thưởng phúc lợi. Bên cạnh đó, đại diện các phòng chức năng cũng đã trình bày các tham luận nhằm chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp ý kiến các giải pháp thực hiện thành công các nhiệm vụ 2019.

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Đỗ Chí Thanh phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí  Đỗ Chí Thanh biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Ban QLDA để vượt qua những khó khăn và hoàn thành các kế hoạch trọng tâm trong năm 2018. Sang năm 2019, đồng chí đề nghị Ban QLDA tiếp tục phát huy những thuận lợi, tăng tốc thực hiện các kế hoạch để đảm bảo các mốc tiến độ đã đặt ra, cố gắng đến năm 2020 phát điện Tổ máy số 1 theo chỉ đạo của Bộ Công Thương.

Về công tác Công đoàn, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam cũng đã có những chia sẻ động viên tập thể CBCNV NLĐ của Ban. Đồng chí đánh giá cao những kết quả tích cực mà BCH Công đoàn Ban QLDA đã đạt được trong việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể, quy chế dân chủ cơ sở,… qua đó góp phần quan trọng cùng với chính quyền Ban hoàn thành các kế hoạch năm 2018 vừa qua.

Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha

Sang năm 2019, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Công đoàn Ban QLDA, duy trì tổ chức hiệu quả phong trào thi đua trên công trường nhằm tạo sự đoàn kết, đồng lòng của CBCNV, NLĐ để cùng nhau tiến tới hoàn thành dự án này theo đúng kế hoạch.

Đối với các kiến nghị của Công đoàn Ban QLDA về chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho NLĐ, xây dựng công trình phúc lợi, tổ chức phong trào thi đua,… đồng chí Nguyễn Mạnh Kha ghi nhận và cam kết, Công đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ hỗ trợ để Công đoàn Ban QLDA hoạt động hiệu quả nhất, góp phần bảo vệ quyền lợi, chăm lo đồng sống vật chất, tinh thần cho CBCNV-NLĐ.

Ban Thanh tra nhân dân ra mắt Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Trưởng ban QLDA Hồ Xuân Hiền cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao và sự hỗ trợ tích cực của lãnh đạo Tập đoàn, các Ban chuyên môn Tập đoàn trong thời gian qua. Đồng chí cam kết, sẽ cùng tập thể CBCNV của Ban đoàn kết, đồng lòng và nỗ lực hết mình, thực hiện nhiều giải pháp để đẩy nhanh tiến độ dự án, hoàn thành các mục tiêu kế hoạch năm 2019.

Tập thể, cá nhân xuất sắc năm 2018 nhận bằng khen từ Lãnh đạo Tập đoàn

Các tập thể, cá nhân nhận giấy khen của BCH Công đoàn Ban QLDA

Cũng tại Hội nghị, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018 đã vinh dự được tặng Giấy khen của Trưởng Ban QLDA, BCH Công đoàn Ban QLDA. Hội nghị cũng đã bầu ra Ban Thanh tra nhân dân gồm 5 đồng chí.

T.V